CHUỐI CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI LHPN HUYỆN MỘC CHÂU CUỐI NĂM 2023

CHUỐI CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI LHPN HUYỆN MỘC CHÂU CUỐI NĂM 2023

      Ngày 20/12/2023, Hội LHPN xã Tân Lập phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập tổ chức buổi tuyên truyền hướng dẫn về cách xây dựng vườn rau gia đình và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất một số loại rau phổ biến tại địa phương tại Nhà văn hóa xã Tân Lập. Buổi tuyên truyền thu hút được nhiều hộ gia đình và nhân dân tham gia, trong đó có 68 hội viên phụ nữ tham dự với nhiều nội dung như: Giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế, cách bón phân đối với các loại cây trồng, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.... Cuối buổi, Trung tâm Phát triển và Hội nhập hỗ trợ 10.200 cây rau giống với mục tiêu tất cả các hộ trong xã có thể tự chủ động sản xuất rau và một số thực phẩm cho gia đình nhằm chủ động nguồn thức ăn có chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng, cải thiện đời sống, gia tăng thu nhập.
      Chiều ngày 25/12/2023, Hội LHPN huyện Mộc Châu phối hợp UBND xã Lóng Sập; Trường PTDTBT TH&THCS Lóng Sập tổ chức Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Mô hình CLB được thành lập gồm 37 thành viên, trong đó có Ban chủ nhiệm: 5 trẻ em;  Dẫn trình viên là 02 giáo viên và 30 trẻ em là thành viên tiên phong trong thực hiện thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, hủ tục trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. CLB đi vào hoạt động sẽ trở thành sân chơi, là diễn đàn bổ ích dành cho học sinh nhà trường nói riêng, trẻ em địa bàn xã Lóng Sập nói chung.
      Ngày 26/12/2023, triển khai Dự án 8, Hội LHPN xã Chiềng Khừa tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể và 60 đại biểu là hội viên tại các bản  trên địa bàn xã với chủ đề "Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". Với chủ đề "Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội" được rất nhiều đại biểu quan tâm và đặt câu hỏi. Tại hội nghị có 11 ý kiến và đã được các đồng chí lãnh đạo UBND xã tiếp thu, phân công các đồng chí công chức chuyên môn trả lời. Hội nghị đối thoại là một hoạt động góp phần để hội viên phụ nữ nói lên tiếng nói của mình. Nội dung của hội nghị sẽ được các đại biểu tham dự tuyên truyền đến hội viên và nhân dân để thực hiện vị trí, vai trò của mình trong xã hội, chủ động phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh và nâng cao trình độ mọi mặt. Chiều cùng ngày, Hội LHPN huyện phối hợp cùng Hội LHPN xã tổ chức bàn giao mô hình sinh kế nuôi lợn tại bản Ông Lý, Căng Tỵ, Suối Đon xã Chiềng Khừa cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng trị giá 15 triệu đồng.
      Ngày 27/12/2023, tiếp tục triển khai Dự án 8, Hội LHPN xã Tà Lại tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể và 95 đại biểu là hội viên tại các bản  trên địa bàn xã với chủ đề “Bình đẳng giới, một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em”. Tại buổi đối thoại có 7 ý kiến và đã được các đồng chí lãnh đạo UBND xã tiếp thu, phân công các đồng chí công chức chuyên môn trả lời. Hội nghị đối thoại giúp cấp ủy đảng, chính quyền, Hội Phụ nữ và các đoàn thể xã Tà Lại nắm bắt các thông tin, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em đang được Nhân dân quan tâm./.
Hội LHPN huyện Mộc Châu
Gửi ý kiến về bài viết cho chúng tôi
Tin liên quan