Hội LHPN huyện Phù Yên tổ chức Lễ ra mắt và tập huấn vận hành mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2023

Hội LHPN huyện Phù Yên tổ chức Lễ ra mắt và tập huấn vận hành mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2023

      Thực hiện Kế hoạch số 140/KH-BTV ngày 26/10/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện về việc thành lập và vận hành, tập huấn mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2023, từ ngày 21 – 23/12/2023, Hội LHPN huyện Phù Yên đã tổ chức Lễ ra mắt 03 mô hình CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại 03 trường TH & THCS Sập Xa, Tường Hạ, Mường Bang.
      Đến dự có đồng chí Đặng Thị Hằng – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Hội phụ nữ xã Sập Xa, Tường Hạ, Mường Bang; các đồng chí báo cáo viên cấp huyện; đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng tham dự. CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nằm trong chương trình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ triển khai thực hiện.
      CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập từ 15 - 30 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm 5 thành viên. CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái. Thông qua mô hình này, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, trong nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân. Tại lễ ra mắt, Hội LHPN huyện đã trao hỗ trợ kinh phí để vận hành CLB với mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/01 mô hình. Đồng thời tiến hành tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng  liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở giới và hướng dẫn vận hành CLB thủ lĩnh cho các thành viên trong CLB./.
Lường Thị Thơm – Chuyên viên Hội LHPN huyện

Gửi ý kiến về bài viết cho chúng tôi
Tin liên quan